top of page
Writer's pictureBoom P.

การสร้างแบรนด์ให้ดู Mystery ลึกลับ น่าค้นหา



เวลาที่เราสร้างแบรนด์ออกมาให้ดูลึกลับนั้น เป็นเสน่ห์อย่างนึง เพราะช่วยทำให้ลูกค้าหรือคนที่พบเห็น รู้สึกพิศวง น่าค้นหา และอยากรู้จักแบรนด์เรามากขึ้น


นอกจากนี้ ยังช่วยให้แบรนด์เราดูโดดเด่นในบางสถานการณ์ด้วย เช่น ในธุรกิจที่ทุกแบรนด์ ทำออกมาแนวสดใสร่าเริงเหมือนๆ กันหมด แต่หากเราใช้สไตล์นี้เข้ามา เราก็จะดูโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง และทำให้ลูกค้าจดจำได้มากขึ้น คำว่า "ลึกลับ" ไม่ได้หมายความว่าต้องน่ากลัว หรือนึกถึง ผี เสมอไปนะ เราเลยเอาตัวอย่างของรูปภาพและกราฟฟิก ที่ดีไซน์ออกมาดูลึกลับ เอามาให้ดูกัน จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูแต่ละรูปกันเลย


แพกเกจจิ้งของไอศกรีมนมแพะสัญชาติอเมริกันแบรนด์ La Lune ที่แน่นอนว่า ใช้สีโทนมืดๆ พร้อมกันการไล่สี สีสว่างเพียงหนึ่งด้าน ทำให้รู้สึกถึงความลึกลับน่าค้นหา

ตัวแบรนด์มาในคอนเซปต์ "Divine Sin" หรือ บาปที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ “if it tastes like a sin but it’s actually good for you, it must be divine” เก๋มาก

หากพูดถึงความลึกลับแล้ว หัวข้อ แม่มด เวทมนตร์ ก็คงหนีไม่พ้นเช่นกัน อย่างเช่น Logo design อันนี้ ที่หยิบเอามาใช้ รูปมือ และนาฬิกาทราย รวมถึงดาว และสีดำ จึงทำให้ดูลึกลับพิศวงมากกก


แม้ว่ารูปนี้ จะไม่ได้มีเรื่องราวใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ป่าไม้ แม่มดเวทมนตร์ จักรวาลใดๆ ทั้งสิ้น

แต่ด้วยหลายกราฟฟิกข้างหลัง ที่เป็น Abstract ด้วยเส้นที่คดเคี้ยว วกวน ดูหาคำตอบไม่ได้ และสีที่เป็นสีโทนมืด ก็ทำให้ดูออกมาลึกลับเช่นกัน


Poster ของเครื่องดื่มแบรนด์ Bobii Frutii ที่ photoshoot ใช้เป็นแบลคกราวที่ดำ พร้อมควันที่ลอยๆ ฟุ้งๆ อยู่กับแก้ว ก็ช่วยให้ดูลึกลับเช่นกัน

รู้สึกเหมือนเป็นเครื่องดื่มปรุงยาวิเศษใน Harry Potter 555555




เดี๋ยวโพสต์หน้าเป็น Brand study จะหยิบเอาแบรนด์ดังในไทย ที่ออกแบบในสไตล์ Mystery ได้ดีมากกกก มาวิเคราะห์ละเอียดๆ กัน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ


Boom P.


__

Credit:

38 views

Comments


bottom of page